เทคนิค ชุบสี Titanium

ชุบสีไทเทเนียม ง่ายๆ ด้วยไฟฟ้า


ชุบสีไทเทเนียม ง่ายๆ ด้วยไฟฟ้า



ตั้งแต่ที่เราชุบนะครับตั้งแต่ละกัน 10 โวลท์นะครับก็ยังถึง 120 โวลต์นะครับ 40 50 60 นะครับจะออกเป็นสีทองนะแบบเป็นเป็นเป็นทองเลยนะสวัสดีครับเพื่อนๆผมทีจากเมเจอร์ตอนนี้นะครับผมมีน๊อตแล้วก็สกรูนะครับไทเทเนียมนะครับซึ่งเป็นไทเทเนียมดิบนะครับที่ยังไม่ทำการชุบสีเดี๋ยววันนี้ผมจะทำการชุบสีไทเทเนียมนะครับทั้งหมดนี้นะครับโดยใช้หลักการอโนไดซ์ซิ่งนะครับถือว่าการชุบสีโดยใช้ไฟฟ้าเดี๋ยวมาดูกันเลยครับว่ามันทำกันยังไงอุปกรณ์ที่จำเป็นนะครับพี่ต้องใช้นะครับว่าจะประกอบไปด้วยนะครับ Power Supply นะครับซึ่งจะโพสต์อะไรตัวนี้ปรับแรงดันได้สูงสุดถึง 120 โวลท์นะครับเบกกิ้งโซดานะครับน้ำยาเช็ดกระจกนะครับน้ำกลั่นนะครับซ่อมนะครับหรือว่าโลหะนะครับที่เป็นสแตนเลสติวนะครับเพื่อสามารถใช้สกิลอะไรก็ได้นะครับเพราะฉะนั้นครับพี่เป็นพลาสติกนะครับแล้วก็อุปกรณ์ป้องกันนะครับก็คือถุงมือยางนะครับแล้วก็แว่นตาครับมาดูกันครับขั้นตอนนะครับเริ่มแรกนะครับเราก็จะทำการเทน้ำกันนะครับลงไปในภาชนะคลาสสิคของเรานะครับ ok ok ไปครึ่งนึงนะครับจากนั้นนะครับเคเบคกิ้งโซดาลงไปนะครับใช้ส้อมนะครับคนให้ Making โซดานะครับละลายน้ำก่อนครับ นะครับสายสะพายนะครับขั้วลบนะครับในการต่อกับอลูมิเนียมสแตนเลสนะครับเดี๋ยวผมจะเริ่มทำการชุบนะครับโดยใช้แรงดันต่ำนะครับไปจนถึงแรงดันสูงนะครับเดี๋ยวเรามาลองดูกันว่าแรงดันแต่ละแรงดันนะครับจะให้สีของเจ้าไทเทเนียมออกมาจะเป็นสีอะไรบ้างครับตอนนี้ผมจะเริ่มที่แรงดัน 10 ม้วนนะครับแล้วเราจะใช้นะครับขั้วบวกนะครับพี่ไปที่ชิ้นงานแล้วนะครับก็คือเจ้าไทเทเนียมนะครับแล้วผมก็จะจุ่มนะครับลงไปเพื่อนๆต้องระวังนะครับอย่าให้ส่วนของโลหะนะครับแต่กันนะครับให้อยู่กันนานๆนะครับสักครู่นึงนะครับตื่นขึ้นมานะครับตอนนี้สีนะครับจะออกเหลืองเหลืองนะครับผมจะกลับได้ด้านนึงนะครับเดี๋ยวผมจะทำการร้านนะครับโดยใช้เจ้าตัวน้ำกลั่นนะครับแค่พอท่วมตัวชิ้นงานนะครับหลังนำกันก่อนนะครับจากนั้นก็ใช้น้ำยาเช็ดกระจกนะครับล้างอีกรอบนึงครับให้สีมันสวยขึ้นเดี๋ยวพักก่อนนะครับเดี๋ยวผมจะลองปรับแรงดันขึ้นนะครับเป็น 20 โวลต์นะครับร้านเดิมนะครับเดี๋ยวลองดูว่าสีจะเปลี่ยนไปนะครับแรงดันไม่เท่ากันกลับด้านนะครับเคครับสีต่างกันครับตัวนี้จะออกสีเป็นม่วงๆนะครับเดี๋ยวผมจะลองล้างก่อนนะครับเดี๋ยวเอามาเทียบให้ดูตัวที่อยู่ซ้ายมือผมครับตัวนี้นะครับใช้แรงดัน 10 โวลท์นะครับก็จะได้ออกสีเหลืองนะครับนะครับส่วนตัวนี้นะครับตัวนี้อยู่ทางขวามือผมนะครับวันนี้นะครับ 20 โวลท์นะครับจะได้ออกเป็น 4 โมงนะครับโอเคเดี๋ยวเรามาลองดูนะครับวันที่ 30 โวลท์ 45 สิเป็นยังไงครับอันนี้ที่ 30 วอนะครับออกสีฟ้านะครับวันนี้สวยนะครับ

ผมชอบนี้แหละน้ำกลั่นทิ้งไว้ก่อนนะครับแล้วเดี๋ยวมาล้างกันต่อไปเปลี่ยนเป็น 40 โวลต์เดี๋ยวจะเป็นสีอะไรตัวนี้ออกเป็นฟ้าอ่อนๆนะครับเกือบขาวเลยนะครับไปที่ 50 ครับเหลืองอ่อนนี่เป็นทองเลยครับสวยสวยสุดเลยถ้าคนชอบสายสีทองนี้เลยคล้ายๆกับที่แรงดัน 60 นะครับใกล้ๆถ้าโดน 80 ครับเหลืองเหลืององค์นี้เป็น 2 สีผสมผสมกันน้ำ เป็นน็อตตัวยาวแล้วครับเป็นตัวยาว 90 ดอกเป็นสีม่วงมากขึ้นนะครับโทนของสีเหลืองก็ลดลงไปแล้วแต่ว่าเหมือนจะยังง่วงไม่สุดเป็นม่วงมันออกไปที่ 100 โวลท์ง่วงแล้วง่วง 110 ครับสีเริ่มจางแล้วนะครับสีเริ่มช้ำเลือดช้ำหนองแล้ว 120 ไม่สุดนะครับมาถึงแล้วโอเคสุดท้ายนะครับตัวสุดท้ายพอดี 120 โวลท์เดี๋ยวลองดูครับเดี๋ยวผมล้างให้เสร็จแล้วมันเป็นยังไงสำหรับคนงานศิลปะจากเคมีและไฟฟ้าผมนะครับตอนนี้ผมได้ทำการเรียงนะครับเจ้าตัว Titanium นะครับตั้งแต่ที่เราชุบนะครับต้องการ 10 โวลท์นะครับไปยังถึง 120 โวลท์ครับมีครับตามนี้ครับ 10 20 30 40 120 ก็ตอนนี้ถ้าที่ผมสังเกตเห็นนะครับว่าสีที่สวยๆน่าจะอยู่ที่แรงดันต่ำๆครับตอนนี้ผมว่าที่สวยๆน่าจะมีที่ 20 โวลท์นะครับออกสีม่วงเลยนะครับแล้วก็ 30 โวลท์นะเป็นสีฟ้านะครับสวยมากอีกอันนึงเนี่ยคือ 40 50 60 นะครับจะออกเป็นสีทองแบบเป็นทองเลยนะเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวผมจะขอทราบให้ดูนะครับสู้ไปด้วยกันสีเป็นยังไงนะเดี๋ยวเข้ามาดูด้วยกันเพื่อนๆเรามาซูมดูไว้ใกล้กันทีละตัวนะครับเริ่มตั้งแต่ 10 โมงนะครับตัวนี้นะครับสีจะออกเป็นสีเหลืองนะครับแต่ว่าจะไม่เหลืองออกไปเท่าไหร่นะครับจะเป็นศรีแก่นะครับก็สวยนะตัวนี้ก็สวยอยู่เหมือนกันนะครับชอบนะครับโอเคมาถึงตัวที่ 20 ม้วนนะครับตัวนี้เป็นตัวที่สวยที่สุดตัวนึงเลยนะครับเป็นห่วงนะครับม่วงสดมากๆนะครับเหมาะสำหรับใส่แว่นนะครับหรือว่าไบเกอร์นะครับใช้แต่งรถได้เลยครับรับเองนะครับมีความภูมิใจด้วยแต่งด้วยการชุบเองด้วยนะครับ ok ครับ

30 ม้วนนะครับอันนี้จะเป็นอีกคนนึงนะครับพี่สวยไม่แพ้กันนะครับเอาเป็นสีฟ้านะครับฟ้าส่งเลยทีเดียวฟ้ากับน้ำเงินเลยล่ะก็สวยไม่แพ้กันตัวนึงอันนี้ผมว่าไม่ค่อยสดเท่าไหร่นะไม่สดเลยเป็นออกเป็นสีฟ้าคำๆๆตัวนี้ 40 + ครับแต่ก็แล้วแต่คนชอบนะครับโอเคเรื่องมะลิ 50 โวลท์นี้จะเป็นโทนสีเหลืองแล้ววันนี้จะเป็นสีอ่อนมากๆเลยแมลงตัวหนึ่งที่ผมคิดว่าสวยที่สุดเหมือนกันนะครับเป็นสีทองนะครับถ้าใครเป็นสายที่ชอบสีทองนะครับถูกใจแน่นอนครับมาแต่งรถกันได้ที่ 70 หมู่นี้ก็จะคล้ายๆกับ 60 นะแต่สีนี้จะเริ่มเข้มขึ้นมาแล้วเหมือนจะมีสีม่วงปนมานิดนึงนะครับเหมือนจะมีโทนสีม่วงนะครับเหลี่ยมๆอยู่นะครับในบางมุมถ้าเกิดว่ามองดูนะครับ ok พอเข้า 80 นี้จะเริ่มเป็นคนง่วงแล้วแต่ว่าม่วงนี้จะช้ำเลือดช้ำหนองหน่อยนึงนะครับมีสีเหลืองควรอยู่แล้วแต่ยังยังยังโอเคนะครับยังอยู่ในช่วงที่ยังดูว่ายังสวยนะครับสวยอยู่แต่หลังจากนั้นนะครับตัวยาวนะครับ 80 อันตราย 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 วันนะครับวันนี้สีช้ำเลือดช้ำหนองเลยครับถ้าใครชอบแนวช้ำเลือดช้ำหนองรับเป็นสีออกแบบมีซอมบี้นะครับประมาณนี้พอเริ่มเข้าใกล้ 100 นับพอแรงดันเริ่มสูงขึ้นเนี่ยผมว่ามันหมดความสวยแล้วเละเทะเลยช้ำเลือดช้ำหนองหนักเลยครับออกสีเหมือนเหมือนเราได้รถเก่าตัวนึงมาแล้วแต่คนชอบผมไม่แนะนำ 110 คือผมว่าถ้าจะใช้ร้อยหรือ 120 110 ปล่อยรับไปเปลือยสวยกว่าโอเคเดี๋ยวเอาตัว 3 ตัวสวยๆมาให้ดูนะครับ 30 โวลท์นะครับแล้วก็ 60 โวลท์นะครับนี่ 3 ตัวผมเลยม่วงฟ้าโอเคเดี๋ยวผมจะไม่ลองแบบทูโทนให้ดูว่าในตัวเดียวแต่มี 2 สีน่ะมันจะเป็นยังไงไปดูนะครับถ้าเป็นเพื่อนเดี๋ยวผมจะลองนะครับใช้เจ้าน็อตตัวเมียตัวนี้นะครับไทเทเนียมแท้นะครับทำการชุบสีนะครับโดยจะทำเป็นแบบทูโทนนะครับครึ่งนึงจะเป็นอีกสีนึงแล้วก็อีกครึ่งนึงก็จะเป็นอีกสีนึงเดี๋ยวนี้ผมจะให้เพื่อนๆนะครับซูมเข้ามานะครับดูใกล้ๆว่าเวลาที่มันทำปฏิกิริยาแล้วมันเปลี่ยน 60 บัวนะครับมี 3 ตัวพี่ฟ้าโอเคเดี๋ยวผมจะไม่ลองแบบทูโทนให้ดูว่าในตัวเดียวแต่มี 2 สีน่ะมันจะเป็นยังไงไปดูกันครับถ้าเป็นเพื่อนเดี๋ยวผมจะลองนะครับใช้เจ้าน็อตตัวเมียตัวนี้นะครับไทเทเนียมแท้นะครับทำการครับโดยจะทำเป็นแบบทูโทนนะครับครึ่งนึงจะเป็นอีกสีนึงก็อีกครึ่งนึงก็จะเป็นอีกสีนึงเดี๋ยวนี้ผมจะให้เพื่อนๆนะครับซูมเข้ามานะครับดูใกล้ๆว่าเวลาที่มันทำปฏิกิริยาแล้วมันเปลี่ยนสีนั่นเป็นยังไงเข้ามาดูด้วยกันเลยครับตอนนี้ผมเติมน้ำนะครับน้ำกลั่นนะครับกับเบคกิ้งโซดาไปนะครับเพื่อให้ผมทำงานได้ง่ายขึ้นครับตอนนี้มีครับผมจะลองตอนนี้ใช้แรงดันนะครับที่ 20 นะครับ 20 ตัวนะครับเดี๋ยวผมจะลองดูสีเป็นสีออกม่วงๆนะครับจริงๆแล้วสีเปลี่ยนไปนี่อาจจะเป็นเพราะว่าผมเติมน้ำกลั่นนะครับกับเบคกิ้งโซดาลงไปเพิ่มให้มันสีมันเปลี่ยนไปแล้วขอเช็ดก่อนโอเคถ้ายังครับผมจะไปที่ 60 นะครับ วันนี้ล้างไว้เรียบร้อยแล้วนะครับ K สีม่วงถ. นะครับเดี๋ยวมาดูกันครับว่าจะเสร็จแล้วเนี่ยสียังไงตอนนี้ก็เสร็จแล้วนะครับส่วนตัวน็อตตัวเมียนะครับไทเทเนียมทูธของเรานะครับฟังที่เป็นสีม่วงนะครับเกิดจากการชุบนะครับโดยใช้แรงดัน 20 ม้วนครับจะได้ขายกันตัวนี้ครับสีน่าจะมีความเหลื่อมกันนิดนึงนะครับอาจจะเป็นเพราะว่าผมเติมน้ำกลั่นครับกับเบคกิ้งโซดานะครับเพิ่มเข้าไปนะครับส่วนฝั่งเซเว่นสีทองนะครับถึงจะไม่เหลือครับว่าใช้แรงดันที่ 60 รู้นะครับที่ทำงานจริงๆแล้วก็อยากให้มันขายตัวนี้นะแต่ว่าสีมันจะจางไปหน่อยครับอาจจะเป็นว่าเติมน้ำกลั่นกับเบคกิ้งโซดาเพื่อนไปรับเป็นเพื่อนนะครับพี่อยากจะไปทดลองแล้วก็ต้องลองหานะครับโพสต์นะครับพี่เพื่อนๆคิดว่าได้สีถูกใจครับโอเคนิดนึงนะครับคือถ้าเกิดว่าเราชุบนะครับโดยใช้แรงดันต่ำนะครับก่อนแล้วพอเราเอาไปชุบนะครับซ้ำอีกรอบนึงโดยใช้แรงดันสูงขึ้นเนี่ยสีของงานที่สูงขึ้นเนี่ยก็จะทับนะครับสีเดิมคราวนี้ถ้าเกิดเราชุบด้วยแรงดันสูงก่อนนะแล้วเอาแรงดันต่ำไปชุบซ้ำอีกทีเนี่ยสีเนี่ยจะไม่เปลี่ยนครับเดี๋ยวผมจะรอนะครับโดยการใช้นะครับตัวนี้นะครับทุกโรงใหม่นะครับที่แรงดัน 30 โวลท์ครับแล้วเดี๋ยวเรามาลองดูนะว่าจะเป็น g Tone up ตรงไหนที่เปลี่ยนใหม่ไม่เปลี่ยนบ้างในมาด้วยครับตอนนี้ผมปรับแรงดันวันที่ 30 โพสต์นะครับเดี๋ยวผมจะจุ่ม ฝั่งไหนที่สีเปลี่ยนไปบ้างตอนนี้จะเห็นได้ว่านะครับพี่จุ๊บด้วยแรงดัน 60 โวลต์เนี่ยสีไม่เปลี่ยนเลยนะครับแต่ว่าฝั่งที่เคยเป็นสีม่วงครับตอนนี้มันสีมันเริ่มเปลี่ยนแล้วผมจะเอาไปล้างหน้าเดี๋ยวลองดูว่าสีมันจะเป็นยังไง K นี่นะครับเห็นไหม ok เป็นสีทองนะครับที่โดนชุดละ 60 ม้วนเนี่ยไม่ว่าจะมาชุบด้วยนะ 30 วุ้นยังไงต่อจุ่มอยู่นานแค่ไหนเนี่ยก็ไม่เปลี่ยนสีนะครับแต่ว่าฝั่งที่เป็นสีม่วงนะครับที่เคยโดนชุบด้วยแรงดัน 20 โวลต์นะครับเพราะโดนแรงงานที่สูงขึ้นนะครับทุกท่านนะครับ 30 ม้วนนะครับสีก็เปลี่ยนไปนะครับตอนนี้ผมก็เลยได้น๊อตตัวเมียนะพี่เบนซ์ทีโทรเลยนะครับเป็นคอน้ำเงินม่วงนะครับวันนี้เสร็จแล้วครับสำหรับการชุบไทเทเนียมนะครับโดยใช้หลักการอโนไดซ์ซิ่งของเรานะครับสำหรับเพื่อนๆนะครับพี่จะไปลองทำการชุบกันเองนะครับผมก็จะแนะนำว่านะครับให้เริ่มจากทำด้วยแรงดันต่ำๆก่อนนะครับแล้วค่อยปรับสูงขึ้นสูงขึ้นนะครับเพราะว่าเมื่อไปถึงแรงดันสูงแล้วเนี่ยเดี๋ยวฉันจะตัวนี้น่าจะเป็นที่ 111-120 ไม่แน่ใจนะมันจะไม่สามารถที่จะชุบแรงดันต่ำกลับมาให้เป็นสีที่เป็นแรงดันต่ำได้แล้วนะครับจริงๆเรียกผมได้ทำการศึกษามานะครับถ้าต้องการที่จะล้างสีที่ชุบไปแล้วออกแล้วทำการชุบใหม่เนี่ยจำเป็นที่ต้องเอาชิ้นงานนะครับไปจุ่มในน้ำยากัดสนิมความเข้มข้นสูงครับซึ่งผมได้ลองซื้อน้ำยากัดสนิมที่ขายในไทยมาแล้วนะครับมันความเข้มข้นไม่พอนะครับก็คือมันกัดสีไม่ออกเพราะฉะนั้นก็แนะนำให้เพื่อนนะครับให้ลองเริ่มจากรายการต่างๆก่อนเพราะชอบเราก็หยุดนะครับโอเคสำหรับโลหะนะครับที่จะใช้หลักการนี้นะครับในการชุบได้ก็จะมีเฉพาะไทเทเนียมอย่างเดียวเท่านั้นนะครับเพราะฉันเพื่อนๆเน้นย้ำนะครับใครที่อยากทำนะครับสายแว้นนะครับไปเก้อนะครับไปซื้อมานะครับนอนนะครับเน้นย้ำว่าเป็นไทเทเนียมแท้นะครับถึงจะมาทำงานทำการชุบสีแบบนี้ได้ส่วนได้เป็นอลูมิเนียมเนี่ยมันจำเป็นอีกวิธีการนึงนะครับ

ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น